สตั๊นเลย สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอกใช้ “คนละครึ่ง”

อาหาร

สาวซื้อกระเพาะปลา พอบอก “คนละครึ่งนะคะ” เจอพ่อค้าเทออกจากถุง ลดปริมาณต่อหน้าต่อตา

 

อาหาร

 

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เล่าประสบการณ์การใช้ “คนละครึ่ง” ที่ทำเอาเสียความรู้สึกแบบสุดๆ โดยระบุว่า ร้านกระเพาะปลา ตลาดวันสีเขียว ถนนพระราม 2 สั่ง 1 ถุง พ่อค้าตักเสร็จจะจ่ายเงิน เราบอก “คนละครึ่งนะคะ” เทกระเพาะปลา (หรือแคปหมูไม่รู้ออก) แล้วคีบออกอีก 2 ชิ้น ปรกติใช้คนละครึ่งนี้ให้ปริมาณน้อยกว่าปรกติใช่ไหมคะ ทีหลังจะได้จ่ายแบบเต็มๆ #ผู้บริโภค #คนละครึ่ง #จ่ายครึ่งเดียวเอาไปครึ่งเดียวพอ #ไม่คิดว่าจะเจอ

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์ เล่าว่า ตนไปซื้อกระเพาะปลาทานกับแฟน ตอนไปถึงที่ร้านก็สั่งกระเพาะปลา 1 ถุงตามปกติ ตอนพ่อค้าตักก็มองๆเรื่อยเปื่อย ไม่ได้คิดอะไร พอพ่อค้าหันมาคีบพวกผัก ไข่ ใส่ถุง เราก็แจ้งว่า “จ่ายคนละครึ่งนะคะ” พ่อค้ากำลังจะมัดถุง ก็หันไปเทเนื้อกระเพาะปลาบางส่วนออกจากถุง ประมาณ 1-2 ชิ้น (เฉพาะเนื้อกระเพาะปลา) แล้วก็ใช้ที่หนีบคีบเนื้อกระเพาะปลาออกจากถุงอีก 1 ชิ้น แล้วก็มัดหนังยาง

เธอบอกเพิ่มเติมด้วยว่า “ถ้าราคา 50 บาท แล้วเป็นเนื้อกระเพาะปลาแท้ เราเข้าใจ ไม่ติด ยินดีจ่ายต่อให้ไม่รับคนละครึ่ง ก็ไม่ติดค่ะ เพราะเราเข้าใจ รอบนี้พ่อค้าแม่ค้ารับคนละครึ่งน้อยลง อาจจะด้วยกระแสอะไรก็แล้วแต่ แต่เป็นความรู้สึกแค่ว่า เพราะเราใช้คนละครึ่งหรอ เลยคีบออก ถ้าเราจ่ายเต็มจะไม่คีบออกใช่ไหม”

เธอบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ส่วนตัวไม่เคยซื้อร้านนี้มาก่อน ยืนยันไม่ติดใจเรื่องปริมาณ แต่ติดใจตอนเทออก คีบออก วินาทีนั้นรู้สึกอึ้งและงงมาก